Verkefni fyrir þátttakendur í leikskólunum í 4. lotu
Hér eru hugmyndir um hvernig hægt er að vinna með efni og hugtök lotunnar í leikskólastarfinu. Þetta gætu verið hugmyndir um samverustund, þemastarf, samræður í útiveru eða hvaðeina sem hvetur þátttakendur til að spreyta sig á þema lotunnar með beinum hætti í leikskólastarfinu.
Verkefni með börnunum:
5 hugmyndir af verkefnum sem eru fjölmenningarlega tengd og/eða bæta samvinnu milli barna með ólíkan bakgrunnum
1. Skóli um allan heim
Börn hafa áhuga á að læra meira um krakka á sama aldri, þar á meðal hvernig skólinn lítur út í öðrum löndum. Settu upp „skóla“ áhugamiðstöð í hluta af deildina. Bætta við myndum, bókum, myndböndum og öðrum verkefnum sem sýna nemendur skólanum í öðrum löndum og annarri barna og skóla menningu. Hvetja til umræðu um skóla í öðrum löndum með því að spyrja spurninga eins og: „Hvernig komast börnin í skólann? og “Hvað borða þau í hádeginu?” Skiptu um menningu allt árið um kring svo nemendur fái margvíslega skólaupplifun alls staðar að úr heiminum. Hægt er að kanna fjölbreytileika með því að leyfa börnunum að upplifa skóla um allan heim í gegnum þykjustuleik. Þetta er frábær leið til að takast á við þetta mikilvæga viðfangsefni og skapar tækifæri til að aðlaga að mismunandi þroskastigi. Þannig geta börnin sjálfkrafa tengst reynslu barna um allan heim.2. Hello, friend!
Að heilsa hvert öðru á hverjum morgni er nú þegar fastur hluti af leikskólastarfinu þínu. Gerðu þetta að skemmtilegu námstækifæri með því að kynna orð og orðasambönd á öðrum tungumálum í samverustund og hvetja börn til að æfa sig með því að heilsa vinum sínum með nýjum orðaforða. Bækur sem eru skrifaðar á tveimuum tungumálum gefa annað tækifæri til að kynna börn fyrir nýjum tungumálum. Hægt er að finna ýmislegt á Amazon hér eru nokkrar sem ég mæli með: Hello Ocean / Hola Mar eftir Pam Munoz Ryan (spænska), Bee-bim Bop! eftir Linda Sue Park (kóreska) og Am I Small? / Mimi Ni Mdogo? eftir Philipp Winterberg (Swahili). Hvernig kennir þessi vinna fjölbreytileika? Eitt af fyrstu skrefunum í að skilja menningarmun er að viðurkenna að ekki tala allir sama tungumálið. Með þessari æfingu byrja börn að skilja hin margvíslegu samskipti fólks í heiminum og að tungumálið er brú til að skilja aðra menningu, ekki hindrun.3. Vegabréfaferðamenn
Þetta skemmtilega verkefni gerir börnum kleift að verða “heimsferðamenn” og kynnir fyrir þeim fjölbreyttan bakgrunn skólafélaga sinna. Talaðu fyrst við foreldra og börn í leikskólanum þínum til að safna upplýsingum um bakgrunn þeirra og hvers kyns menningarhefðir sem eru mikilvægar fyrir þau. Láttu síðan börnin búa til sín eigin vegabréf fyrir komandi „heimsferð“. Allt árið skiptast börnin á að deila hvaðan þau eru. Hvetjið börn til að koma með leikmuni eins og myndir, uppáhalds snakk eða fána lands síns. Allir í hópnum vinna sér inn nýjan vegabréfsstimpil fyrir hvert land sem þeir „heimsækja“. Ef hópurinn þinn er ekki fjölbreyttur (með tilliti til mismunandi landa í heimunum), mæli ég með að lesa bók eins og Diversity Soup eftir Latrecia Brown-Johnson og leyfa börnunum að velja lönd af kortinu. Hvernig kennir þessi vinna fjölbreytileika? Það hjálpar börnum að skilja að þó að við komum öll úr ýmsum áttum erum við öll í rauninni eins. Þau læra líka að fjölbreytileiki er allt í kringum þau, jafnvel í kennslustofunni.4. Hringir
Það sem þú þarft að undirbúa: Teiknaðu tvo stóra hringi (annar innan í hinum) á gólfið eða notaðu límband til að búa til hringina tvo. Hvernig á að framkvæma? Þessi aðgerð er hönnuð til að hjálpa meðlimum bekkjarins að tjá þægindastig sitt með mismunandi verkefnum. Áður en byrjað er skaltu láta nemendur standa fyrir utan ytri hringinn. Segðu þeim að innri hringurinn táknar að vera ánægður með tiltekið verkefni, miðhringurinn táknar tilfinningu um að tiltekið verkefni sé krefjandi og utan hringanna táknar læti yfir því að klára verkefni. Til að hita upp skaltu kynna nemendum nokkrar mismunandi athafnir/sviðsmyndir og láta þau standa í hringnum sem sýnir hvað þeim finnst um það verkefni. Þú getur deilt öllu sem tengist skólanum eða persónulegu lífi þeirra, eins og að hjóla, syngja fyrir framan bekkinn og svo framvegis. Eftir að hafa gert nokkur upphitunarverkefni skaltu byrja að biðja nemendur um að útskýra hvers vegna þeir völdu að standa í hringnum sem þeir völdu. Spyrðu þá hvað þyrfti að gerast til að láta þá fara úr „létta“ hlutanum yfir í áskorunarhlutann, úr áskorunarhlutanum í þægindahlutann, úr þægindahlutanum í erfiða hlutann o.s.frv. Með því að deila tilfinningum sínum og rökstuðningi fyrir því að velja ákveðinn stað, munu meðlimir bekkjarins byrja að læra meira um bekkjarfélaga sína og styrkleika þeirra.5. Þrautin (puzzle)
Það sem þú þarft að undirbúa:-
- Eitt blað fyrir hvern nemanda
-
- Litir eða litablýantar
-
- Skæri
-
- Ein mynd/teiknimynd sem hefur fullt af smáatriðum