Magnskilningur leikskólabarna
Námskeið í opnu Menntafléttunni
Lýsing
Þróunarhringur
Sækja um handleiðslu
Dagskrá
Menntafléttunámskeiðið Magnskilningur leikskólabarna er síðasta námskeiðið af þremur í flokki námskeiða um stærðfræði í leikskóla. Öll námskeiðin byggja á sex viðfangsefnum stærðfræðinnar sem Alan J. Bishop telur að séu til staðar í öllum menningarheimum.
Á þessu námskeiði er unnið með þróunarhringi 9-12 og fjalla þeir um stærðfræðilegu viðfangsefnin að mæla og telja og hvernig þau tengjast. Í þessum hluta námskeiðsins eru bæði þessi viðfangsefni skoðuð og líkindi þeirra. Hér útvíkkum við líka hugmyndir um gögn og hvernig megi nýta þau til að hvetja börn til þátttöku í ólíkum aðstæðum. Í þessum síðustu fjórum þróunarhringjum fjöllum við einnig um skráningu sem leið til starfsþróunar.
Þið eigið, ef möguleiki er á, að fá forráðamenn til þátttöku, þannig að þeir geti haft áhrif á starfið í leikskólanum. Þið eigið líka að skoða hvernig þið getið deilt skráningu með forráðamönnum og samfélaginu í heild og hvernig það getur stuðlað að aukinni meðvitund um aðstæður þar sem fengist er við stærðfræði. Í síðasta þróunarhringnum söfnum við saman hugmyndum um skráningu og greinum hvernig best er að stuðla að framþróun á þessu sviði. Markmiðið er að þið fáið yfirsýn yfir þau stærðfræðilegu viðfangsefni sem Alan J. Bishop kallaði að mæla og telja. Þið fáið líka möguleika á að íhuga hvernig skráning getur stuðlað að sterkari tengslum á milli fjölmenningarlegs leikskóla og nærsamfélagsins.
Á námskeiðum Opnu Menntafléttunnar er gert ráð fyrir að þátttakendur nýti þróunarhring í fjórum skrefum, sem styður við samræður um innleiðingu breyttra starfshátta í námi og kennslu. Skrefin fjögur eru:
Skref A: Þátttakendur undirbúa sig með lestri eða áhorfi – og undirbúa spurningar.
Skref B: Þátttakendur funda með teymi sínu og gera áætlun um útfærslu í starfi.
Skref C: Þátttakendur og teymi þeirra framkvæmir áætlun og skrá hjá sér athuganir.
Skref D: Þátttakendur funda aftur með teyminu og ræða hvernig til tókst og hvernig nemendur brugðust við.

Kennarahópar sem ætla að taka námskeið á vef Opnu Menntafléttunnar geta fengið handleiðslu eða ráðgjöf frá sérfræðingum. Handleiðslan felst í að sérfræðingur hittir kennarahópinn í sex klukkustundir á námskeiðstímanum. Samkomulag er um tímasetningar fundanna. Gert er ráð fyrir að ráðgjöfin fari fram á ZOOM.
Skólastjóri verður að sækja um ráðgjöfina fyrir hönd síns skóla. Kostnaður við handleiðslu á einu námskeiði er 100 þúsund krónur sem skólinn borgar áður en ráðgjöfin hefst.
Hægt er að semja um sérsniðna handleiðslu fyrir hópa með því að senda tölvupóst á Katrínu Valdísi sem hefur netfangið kava@hi.is.
Hvar og hvernig fer námskeiðið fram?
Kennslan fer fram í sex lotum, þrjár klukkustundir að lengd, skólaárið 2023-2024 með ZOOM fjarfundabúnaði. Nám þátttakenda fer þó aðallega fram í þeirra leikskóla, með börnum og í samræðum teyma um þróun náms og kennslu. Þátttakendur fá hagnýtar kveikjur í lotunum sem þeir geta fléttað saman við daglegt starf. Þeir leiða síðan samtal á teymisfundum á sínum vinnustað um hvernig gengur.
Í upphafi hverrar kennslulotu er farið yfir reynslu þátttakenda af því að nýta þróunarhringinn frá síðustu lotu (sjá mynd af þróunarhringnum hér fyrir neðan).
Dagsetningar lotanna
2023
Þriðjudagur, 3. október kl. 9:00-12:00
Fimmtudagur, 26. október kl. 9:00-12:00
Mánudagur, 27. nóvember kl. 9:00-12:00
2024
Fimmtudagur, 25. janúar kl. 9:00-12:00
Fimmtudagur, 14. mars kl. 9:00-12:00
Mánudagur, 29. apríl kl. 9:00-12:00
Kennsla fer fram á fjarfundum